Điểm phục vụ hành chính công xã đón tiếp khoảng 60-70 mỗi ngày công dân đến giao dịch thủ tục hành chính
Tại Điểm phục vụ hành chính công xã Dương Hoà, không khí làm việc trở nên sôi nổi, trật tự nhờ vào sự có mặt kịp thời và tận tâm của lực lượng đoàn viên, thanh niên. Đây là đợt cao điểm ra quân hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính công trực tuyến, do Đoàn xã Dương Hoà phối hợp triển khai thực hiện.
Mỗi ngày, đội hình tình nguyện gồm 5-7 đoàn viên, thanh niên đã được huy động để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện các bước, quy trình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình mới đảm bảo nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và công sức. Theo đó, các đoàn viên, thanh niên trực tiếp hướng dẫn người dân thực hiện quy trình hành chính hiện đại như: thực hiện thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; đăng ký tài khoản định danh điện tử, sử dụng ứng dụng VNeID, quét mã QR, kê khai hồ sơ và nộp thủ tục trên nền tảng số...
Lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ người dân đảm bảo quá trình giải quyết thủ tục hành chính được rút ngắn và thuận tiện hơn
"Xã mới - tinh thần mới", tuổi trẻ xã Dương Hoà đã và đang thể hiện sự chủ động, sáng tạo và trách nhiệm trong từng phần việc. Việc hỗ trợ người dân không chỉ góp phần giảm tải cho bộ phận chuyên môn mà còn lan tỏa hình ảnh đẹp của màu áo xanh tình nguyện trong lòng nhân dân; là minh chứng sinh động cho sự đồng hành của đoàn viên với chính quyền trong hành trình xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiện đại và hiệu quả.
Qua báo cáo, bước sang tuần thứ 2 vận hành tổ chức bộ máy sau sắp xếp, hệ thống chính quyền xã Dương Hoà duy trì hoạt động ổn định. Mặc dù môi trường công tác mới, khối lượng công việc tăng lên, song đội ngũ cán bộ, công chức xã luôn cố gắng nỗ lực từng ngày để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; làm việc với tinh thần nghiêm túc, tận tuỵ, trách nhiệm, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.
Đội hình "Áo xanh tình nguyện" luôn sẵn sàng, hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính
Đến nay, Điểm phục vụ hành chính công xã đã tiếp nhận 526 lượt công dân đến liên hệ công việc, giải quyết nhiều hồ sơ thuộc các lĩnh vực hộ tịch, chứng thực, kinh doanh, đất đai, xây dựng, y tế... Trong đó, xã đã tiếp nhận và giải quyết 424 hồ sơ, tỷ lệ hoàn thành đúng hạn và trước hạn 100%, không phát sinh hồ sơ trễ hạn. Các phản ánh, kiến nghị của người dân được tiếp nhận, xử lý kịp thời.
Với quyết tâm cao từ chính quyền và đội ngũ cán bộ, công chức xã, cùng sự phối hợp tích cực của các ngành, xã Dương Hoà đang nỗ lực từng ngày để chuẩn hóa quy trình, nâng cao chất lượng phục vụ, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo cho hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền địa phương./.
Phượng Nguyễn